วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

Wireless Fidelity : Wi-Fi

ไวไฟ (Wireless Fidelity : Wi-Fi)
1. เมื่อมีเทคโนโลยีเครือข่ายแบบไร้สาย (wireless lan) ที่พัฒนา จากสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเลคโทรนิค หรือ Institute of Electricaland Electronics Engineering (IEEE) ภายใต้มาตรฐาน IEEE 802.11ใช้คลื่นวิทยุความถี่ 2.4 GHz
2. ไวไฟ (Wireless Fidelity : Wi-Fi) ไวไฟเกิดจากการรวมกลุ่มของผู้ผลิตอุปกรณ์แบบไร้สาย เพื่อ ทดสอบว่าอุปกรณ์ที่ผลิตทางานได้ตามมาตรฐานของ IEEE 802.11โดยเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองจากไวไฟ จะสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้
3. ไวไฟ (Wireless Fidelity : Wi-Fi) ผู้ใช้งานในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก นิยมใช้ไวไฟในการ ติดตั้งระบบแลนไร้สาย (wireless LAN) โดยติดตั้งแผงวงจรหรื อุปกรณ์รับส่งไวไฟที่เรียกว่า การ์ดแลนไร้สาย (wireless LAN card)

4. ไวไฟ (Wireless Fidelity : Wi-Fi) รัศมีของการใช้งานแลนไร้สายขึ้นกับความสามารถในการรับส่งสัญญาณของอุปกรณ์ โดยทั่วไปจะอยู่ห่างจากจุดเชื่อมต่อแบบไร้สาย (wireless access point)ไม่เกิน 100 เมตรสาหรับการใช้งานภายในอาคาร และไม่เกิน 500 เมตรสาหรับการใช้งานที่โล่งนอกอาคาร
แหล่งที่มา
 data-communication2009.blogspot.comdata-communication2009.blogspot.comhttp://data-communication2009.blogspot.com/2009/12/3.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น