วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

FTAM (File Transfer, Access and Management)

     FTAM (File Transfer, Access and Management) , มาตรฐาน ISO 8571 เป็น OSI Application layer protocol สำหรับ File Transfer Access and Management เป้าหมายของ FTAM คือการรวมกันเป็นโปรโตคอลเดียวทั้งการถ่ายโอนไฟล์ซึ่งคล้ายกับแนวคิดในอินเทอร์เน็ต FTP รวมถึงการเข้าถึงไฟล์แบบเปิดเช่นเดียวกับ NFS อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับ โปรโตคอล OSI อื่น ๆ FTAM ยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และอินเทอร์เน็ตที่ใช้ TCP / IP ได้กลายเป็นเครือข่ายทั่วโลกที่โดดเด่น
     โปรโตคอล FTAM ถูกนำมาใช้ในภาคการธนาคารของเยอรมนีในการถ่ายโอนข้อมูลการหักบัญชี มาตรฐานการสื่อสารการธนาคาร (BCS) ผ่านการเข้าถึง FTAM (แบบสั้น BCS-FTAM) เป็นมาตรฐานใน DFÜ-Abkommen ( EDI -agreement) ในเยอรมนีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2538 BCS-FTAM Transmission Protocol ควรจะถูกแทนที่โดย Electronic ธนาคารมาตรฐานการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต (EBICS) ในปีพ. ศ. 2553 ในเดือนธันวาคม 2553 หยุดให้บริการ BCS กับ FTAM
     RFC 1415 มีข้อกำหนดเกี่ยวกับเกตเวย์ FTP-FTAM แต่ความพยายามที่จะกำหนดโปรโตคอลการถ่ายโอนไฟล์บนอินเทอร์เน็ตให้ความสำคัญกับการ บล็อกข้อความเซิร์ฟเวอร์ NFS หรือAndrew File System เป็นโมเดล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ftam


ที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/FTAM
http://www.advancedrelay.com/w15/images/solutions/xot-ftam-2-topology-xot.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น